Giới thiệu Đào tạo Liên hệ: Tìm kiếm
Luận văn Võ Khắc Cường PDF. In Email
Viết bởi Phòng KHCN,HT & SĐH   
Thứ hai, 02 Tháng 3 2009 16:06

Tên luận văn: HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH TẠI CÔNG TY MASECO

GIAI ĐOẠN 2008-2015

Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh
Mã ngành: 60.34.05
Học viên thực hiện: Võ Khắc Cường
Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS. ĐINH THÁI HOÀNG
Cán bộ phản biện 1:
Cán bộ phản biện 2:
Luận văn thạc sĩ được bảo vệ tại HỘI ĐỒNG CHẤM BẢO VỆ LUẬN VĂN THẠC SĨ TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÔN ĐỨC THẮNG

* Vài nét giới thiệu:

Khái niệm "chiến lược" được sử dụng đầu tiên trong lĩnh vực quân sự, sau

đó, trong lĩnh vực chính trị. Từ những năm 50-60 của thế kỷ XX, khái niệm chiến

lược được sử dụng sang lĩnh vực kinh tế, xã hội. "Chiến lược" thường được hiểu là

hướng và cách giải quyết nhiệm vụ đặt ra mang tính toàn cục, tổng thể và trong

thời gian dài. Tổ chức Phát triển Công nghiệp của Liên Hiệp Quốc (UNIDO) cho

rằng: "Thông thường, một chiến lược phát triển có thể mô tả như bản phác thảo

quá trình phát triển nhằm đạt những mục tiêu đã định cho một thời kỳ từ 10 - 20

năm; nó hướng dẫn các nhà hoạch định chính sách trong việc huy động và phân bổ

các nguồn lực. Như vậy, có thể nói chiến lược cung cấp một "tầm nhìn" của một

quá trình phát triển mong muốn và sự nhất quán trong các biện pháp tiến hành.

Chiến lược có thể là cơ sở cho các kế hoạch phát triển toàn diện ngắn hạn và trung

hạn, hoặc là một nhận thức tổng quát không bị ràng buộc của những người trong

cuộc trong thời kỳ đó về những triển vọng, những thách thức và những đáp ứng

mong muốn".

Có rất nhiều định nghĩa về chiến lược. Theo Fred R. David (2003) thì chiến

lược là những phương tiện đạt đến mục tiêu dài hạn. Theo Michael E. Porter

(1996) thì chiến lược là sự sáng tạo ra vị thế có giá trị và độc đáo bao gồm các hoạt

động khác biệt.

Nói chung các khái niệm, định nghĩa về chiến lược tuy khác nhau về cách

diễn đạt nhưng luôn bao hàm các nội dung:

+ Xác định các mục tiêu ngắn và dài hạn của doanh nghiệp.

+ Đưa ra và lựa chọn các phương án lựa chọn.

+ Triển khai và phân bổ các nguồn lực để thực hiện mục tiêu đó.

                                              (trích dẫn…)

 

KẾT CẤU LUẬN VĂN

Chương 1- CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH CỦA

DOANH NGHIỆP

Chương 2- PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU

Chương 3- KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

Chương 4- PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA

CÔNG TY MASECO

Chương 5- XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY

MASECO ĐẾN NĂM 2015

LAST_UPDATED2
 

User Menu

TRỰC TUYẾN

Hiện có 6 khách Trực tuyến

LƯỢT TRUY CẬP

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay102
mod_vvisit_counterHôm qua291
mod_vvisit_counterTất cả634463

[+]
  • Narrow screen resolution
  • Wide screen resolution
  • Auto width resolution
  • Increase font size
  • Decrease font size
  • Default font size
  • default color
  • blue color
  • green color